
शक्तीपीठ महामार्ग: 12 जिल्ह्यांसाठी विकासाची नवी संधी!
महाराष्ट्रामध्ये सध्या शक्तीपीठ महामार्गाची चर्चा जोरदार सुरू आहे. नागपूर ते गोवा या दरम्यानच्या ८०२ किलोमीटरच्या या महामार्गामुळे १२ जिल्ह्यांमध्ये विकास होणार आहे. पण काही जिल्ह्यांमध्ये या महामार्गाला विरोध देखील होत आहे.
भाजपचे खासदार अशोक चव्हाण यांनी देखील नांदेडमधून जाणाऱ्या या मार्गासाठी दुसरा पर्याय शोधण्याची मागणी केली आहे.
शक्तीपीठ महामार्ग नाव का देण्यात आले?
२०२३ मध्ये तत्कालीन मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस यांनी समृद्धी महामार्गाप्रमाणेच शक्तीपीठ महामार्गाची घोषणा केली होती. या महामार्गामुळे महाराष्ट्रातील तीन प्रमुख शक्तीपीठे जोडली जाणार आहेत, ती म्हणजे कोल्हापूरची महालक्ष्मी, तुळजापूरची तुळजाभवानी आणि माहूरची रेणुकादेवी. त्यामुळे या महामार्गाला ‘शक्तीपीठ महामार्ग’ असे नाव देण्यात आले आहे.
या महामार्गाचा उद्देश काय आहे?
या महामार्गामुळे नागपूर ते गोवा प्रवासाचा वेळ २० तासांवरून ८ तासांवर येणार आहे. म्हणजेच प्रवाशांचे जवळपास १० ते १२ तास वाचणार आहेत. तसेच, हा महामार्ग १२ जिल्ह्यांतून जात असल्यामुळे राज्याची कनेक्टिव्हिटी वाढेल आणि पर्यटन व आर्थिक विकासाला चालना मिळेल.
महामार्गाचा मार्ग आणि जोडली जाणारी तीर्थक्षेत्रे
महाराष्ट्र राज्य रस्ते विकास महामंडळ (MSRDC) या प्रकल्पावर काम करत आहे. हा महामार्ग वर्धा जिल्ह्यातील पवनारपासून सुरू होऊन महाराष्ट्र-गोवा सीमेवरील पत्रादेवी येथे संपणार आहे. या महामार्गामध्ये १२ जिल्ह्यांचा समावेश आहे:
- वर्धा
- यवतमाळ
- हिंगोली
- नांदेड
- परभणी
- बीड
- लातूर
- धाराशिव
- सोलापूर
- सांगली
- कोल्हापूर
- सिंधुदुर्ग
याव्यतिरिक्त, हा महामार्ग परळी वैजनाथ आणि औंढा नागनाथ (दोन ज्योतिर्लिंगे), पंढरपूरचे विठ्ठल-रुक्मिणी मंदिर, नांदेडमधील गुरुद्वारा, सोलापूरचे सिद्धरामेश्वर मंदिर, तसेच पट्टणकोडोली, कणेरी, आदमापूर यांसारखी तीर्थक्षेत्रांना देखील जोडणार आहे.
प्रकल्पाचा खर्च आणि फायदे
या महत्वाकांक्षी प्रकल्पासाठी जवळपास ८६,००० कोटी रुपयांचा खर्च अपेक्षित आहे. या महामार्गावर २६ इंटरचेंजेस, ४८ मोठे पूल, ३० बोगदे आणि ८ रेल्वे क्रॉसिंग असतील. ২০২৩ पर्यंत हा महामार्ग सर्वसामान्यांसाठी खुला करण्याचे उद्दिष्ट आहे.
या महामार्गामुळे प्रवासाचा वेळ तर वाचणारच आहे, पण त्याचबरोबर १२ जिल्ह्यांमध्ये स्थानिक पातळीवर आर्थिक विकास, रोजगार निर्मिती आणि व्यापार वाढण्यास देखील मदत होणार आहे. यामुळे महाराष्ट्र आणि गोवा या दोन्ही राज्यांना सामाजिक आणि आर्थिक स्तरावर मोठा फायदा होणार आहे.
शक्तीपीठ महामार्गामुळे होणारे फायदे:
- प्रवासाच्या वेळेत बचत
- 12 जिल्ह्यांमध्ये आर्थिक विकास
- रोजगार संधींची निर्मिती
- व्यापार आणि उद्योगात वाढ
- पर्यटन क्षेत्राला चालना
अश्या प्रकारे शक्तीपीठ महामार्ग हा महाराष्ट्र राज्याच्या विकासासाठी एक महत्वाचा प्रकल्प ठरू शकतो.
Comments